HÀNH TRÌNH PHÁ ÁN NĂM CAM

Năm Cam có mặt ở “vùng trũng” của dùng Gòn, cuộc sống đời thường khốn khó khiến cho y sớm đề xuất bươn chải, nếm “mùi đời” từ bỏ nhỏ. Nhưng nó như số trời “gieo nhân” gửi Năm Cam sau đây trở thành ông trùm giang hồ nước gian manh, xảo quyệt số 1 trong nhân loại ngầm tp sài gòn từ trước tới nay...

Trùm giang hồ Năm Cam

Lời tòa soạn:

Vụ án Năm Cam với đồng lũ là giữa những vụ án lớn nhất trong lịch sử ngành tư pháp vn cùng tăm tiếng của Trung tướng tá công an Nguyễn Việt Thành (quen hotline là tư Bốn) đã và đang đi vào lịch sử phòng phòng tội phạm của ngành công an Việt Nam.

Bạn đang xem: Hành trình phá án năm cam

Ông trùm làng mạc hội black Năm Cam vẫn ra pháp trường đền nợ tội ác. Rộng 10 sau khoản thời gian vụ án xảy ra, những tư liệu về vụ án này tuyệt nhất là tòa tháp “Hồ Sơ Z501” ở trong nhà báo Nguyễn Như Phong và mọi cuộc tiếp xúc nới những người dân có tương quan được đơn vị báo Nguyễn Thiện tổng hợp tinh lọc từ nguyên mẫu cuộc đời của Năm Cam và tướng Tư bốn để tiểu thuyết hoá thành thành tựu “Ông trùm sử dụng Gòn”. Báo Câu chuyện điều khoản khởi đăng loạt bài bác phác họa sống động về cuộc đời và hành trình trở thành ông trùm trái đất ngầm giang hồ tp sài gòn của Năm Cam

Ruột giết như nước lã

Cuộc đời Năm Cam có lúc liền một mạch, có những lúc bị xa cách như những clip được chiếu chậm. Vùng ven thành phố sài gòn nơi Năm Cam có mặt vào những năm đầu thập kỷ 50 vẫn còn là vùng đất thưa người, cảnh đồ dùng hoang vắng. Thuở ấy, kênh Ruột con ngữa chạy dài từ trên đầu Cầu Quay mang đến tận Chợ to còn sạch mát lắm. Nước tăng giảm theo thủy triều với đủ làm cho lũ trẻ con ở truồng nhồng nhỗng lặn hụp xuyên suốt ngày chơi trò thủy chiến.

Ông Trương Văn bưởi (cha của Năm Cam) từ bỏ Quảng nam vào tp sài gòn lập nghiệp hồi đông đảo năm vào đầu thế kỷ 20, thời điểm đó khu vực này vẫn còn đó cả đồng chí cá sấu hoa cà dữ tợn trường đoản cú Rừng Sác, nên Giờ tìm đến gây họa người khẩn hoang. Kế bên Tư Xẩm (chị gái Năm Cam), Năm Cam, phụ huynh y còn 2 người con nhưng đã mệnh chung ở quê bởi vì bạo bệnh. Năm Cam có mặt trong căn nhà cất bên trên miếng khu đất đầy ao vũng, sình lầy con muỗi mòng bay như trấu sát chợ buôn bản Chiếu (quận 4). Bự lên trong khu xóm lụp xụp tối tăm, vùng ven đô thị đầy khốn khó đề xuất Năm Cam luôn có ước mơ đổi đời.

Năm Cam dè chừng rằng ngoài bố mẹ và chị tư Xẩm, chẳng còn ai là bà nhỏ trên mảnh đất nền phương nam này. Vào một buổi chiều tối, Năm Cam và tư Xẩm được ông Bưởi giới thiệu với người đàn bà nhà vựa củi ngoại trừ chợ làng mạc Chiếu cùng được đeo tang ông ck của bà này vừa rồi đời. Trường đoản cú đó, trong trí óc trẻ trung của Năm Cam vẫn ghi cảm nhận rằng phụ thân y tất cả một người em gái thương hiệu Trương Thị Quýt.

Ông bưởi dắt tư Xẩm với Năm Cam đi đám tang của em rể quay trở lại thì bước đầu ngã bệnh, những triệu triệu chứng của bệnh lý lao phổi thời kỳ cuối tấn công ông ác liệt. Đó là hệ quả của câu hỏi lao hễ quá sức để nuôi vợ và nhị con. Gần 2 năm sau, ông bưởi qua đời. Năm Cam lưu giữ lại, lúc phụ vương y chết, những cái xe trong phòng thông tin chạy rông khắp ngõ phạt ra rả bên trên loa: “Nghe vẻ nghe ve, nghe vè Bảo Đại”. Nhờ vào vậy sau này, một người bạn trí thức của Năm Cam hoàn toàn có thể khẳng định được năm ông bòng qua đời là năm 1955, năm Thủ tướng Ngô Đình Diệm trưng mong dân ý để phế truất Bảo Đại khỏi cương cứng vị Quốc trưởng và bước đầu lập nền Đệ nhất cộng hòa.

Cô Quýt được cung cấp tin dữ vị đích thân bà chị dâu nghèo nàn là người mẹ Năm Cam. Cô Quýt ghé đến đám ma ông anh ruột thắp một nén nhang, uống vội một ngụm trà, dúi vào tay chị dâu một ít tiền điếu phúng rồi vội vàng vã bước đi xe ra về không khác gì một người dưng. Nét phương diện cô như một tảng nước đá, không bi thảm cũng chẳng vui. Mùa hạ huyệt anh ruột, cô Quýt cũng không thèm tất cả mặt. Thời gian ấy, trí óc non nớt của Năm Cam chưa hiểu rõ rằng người cô cư xử như vậy rất là tồi tệ với gia đình mình. Sau này, khi vẫn chớm hiểu cuộc đời, Năm Cam phân biệt một điều rất đơn giản nhưng cũng là nỗi ám ảnh suốt một đời phải phú quý dù bằng bất cứ cách nào. Ví như nghèo khó, mọi điều dễ dàng và đơn giản và dễ hiểu nhất như tình thân bằng quyến cũng không có.

Bài học càng rõ nét hơn khi bà mẹ y vị quá bế tắc, dắt y mang đến tìm đứa nam nhi đầu của cô ấy Quýt tên là sang (nghe đâu cực kỳ khá giả) để cậy nhờ. Hai bà mẹ con cùng đi chân đất, đầu trằn giữa buổi trưa Sài Gòn đầy nắng với bụi, đứng tần ngần trước cửa hàng tạp hoá bề núm của Sang. Anh ta bái ơ theo kiểu con buôn, lãnh đạm nói: “Xin lỗi, tôi không tồn tại người bà bé nào, nếu có hẳn chị em tôi nói cho chúng tôi biết rồi!”

Bà bòng tủi thân bật khóc rồi dắt nam giới Cam xoay về. Cuộc sống túng thiếu trên vùng khu đất dữ đầy u tối và tủi nhục. Để duy trì cuộc sống, từng buổi sáng, bà bưởi lọ mọ mua về không nhiều khoai, bắp bên vựa, luộc chín cung cấp quẩn quanh trong thôn cho bầy đàn trẻ con. Năm Cam, dù bắt đầu chỉ 12-13 tuổi cũng biết thuộc trang lứa đá cá lăn dưa qua siêu thị cá ước Ông Lãnh, cầu Muối nhằm nhặt từng con cá, củ khoai về góp mẹ. Đối cùng với những dân cư làng Khánh Hội (quận 4) thời gian bấy giờ, sẽ là lẽ vớ nhiên, chẳng tất cả gì là lạ. Sinh sống tươm tất, đó mới là chuyện đáng lưu ý.

Mối dục tình bà nhỏ duy nhất giữa mái ấm gia đình Năm Cam cùng nhà cô Quýt dạy dỗ gã bài học đầy chua xót, nhân loại quan tự khắc nghiệt đánh giá dần thực chất thù đời, hận bạn của Năm Cam.

Xem thêm:

Vào đời...

Trong buôn bản nghèo của mái ấm gia đình Năm Cam có chàng ca sĩ Bảy Xi, không đẹp mắt trai, chân bị khập khiểng, bù lại có giọng ca hơi mượt đủ làm xiêu đổ trái tim các cô gái lối xóm. Bằng giọng ca trời phú, từng ngày Bảy Xi hát tân cổ cao cấp đi chào bán khắp các hóc hẻm sử dụng Gòn. Vớ nhiên, muốn bán được một cách thuận lợi với số lượng nhiều, Bảy Xi bắt buộc ca thử, ca không còn sức bi thương mùi mẫn. Bốn Xẩm (chị gái Năm Cam) nghe Bảy Xi hát đâm ghiền rồi yêu tự dịp nào chẳng hay. Như bất kỳ một cuộc tình làm sao khác diễn ra ở một vùng khu đất nghèo khổ, Bảy Xi yêu cùng cưới tứ Xẩm gọn gàng bởi một mâm cơm trắng với chỉ 1 khách hàng mời duy nhất. Tứ Xẩm chóng vánh làm bà xã khi chớm cách qua tuổi 18, tình nghèo thuở ấy như vậy còn ý muốn gì hơn.

Bảy Xi sinh sống bên vợ ở căn nhà rách nát trong xóm nghèo một thời hạn ngắn, trước lúc đưa bà xã về ở chung cùng cha mẹ mình. Rồi Bảy Xi thường xuyên kiếm chi phí nuôi bà xã bằng xấp bài ca tân cổ thời thượng và tiếng hát mùi hương mẫn của mình. Trường đoản cú đây, Năm Cam theo chân anh rể và ban đầu biết cho một dùng Gòn khác hẳn vùng Khánh Hội bên quận 4. Sài gòn với phần đông đường phố rộng thênh thang, công trình nguy nga tráng lệ, người mua kẻ phân phối tấp nập cùng với trò lừa lọc cùng lối cư xử tàn ác là môi trường hình thành nên nhân cách, đầy đủ sự ma rất nhiều của ông quấn đầy gian trá sau này.

Tư Xẩm bán buôn nồi niêu xoong chảo nhôm, chuẩn bị cho người con đầu lòng xin chào đời. Bảy Xi đưa bà xã về hang cùng ngõ hẻm 148 con đường Tôn Đản thuê bên ở. Ngóc ngách này bạn ta hotline là ngóc ngách Sáu Căn. Đúng với tên gọi của nó, hang cùng ngõ hẻm 148 bấy giờ chỉ leo heo vài tòa nhà nằm lọt thỏm giữa một bến bãi tha ma tiêu điều quạnh vắng. Lý do mái ấm gia đình Năm Cam thuê nhà tại đây vị Bảy Xi được tay kỳ bẽo (tức là chỉ những kẻ siêng chơi trò cờ bạc bẽo bịp, cò con) gồm tầm kích cỡ nhất nhì sài thành nhưng nghèo rớt mùng tơi là Bảy Huê Kỳ rủ về.

Sau này, chủ yếu Bảy Huê Kỳ là thầy dạy chơi đa số ngón nghề cờ bạc đãi bịp mang lại Năm Cam. Đã bao gồm thời gian, Năm Cam sử dụng những ngón nghề này vào sòng đỏ black để tìm miếng cơm manh áo nuôi gia đình cả thảy có cả ngay gần chục đứa con. Gồm “tay nghề” tốt nhưng vẫn hoàn toàn có thể chết đói nếu không biết links bè đảng, Năm Cam nghiệm ra được vì vậy ở tấm gương Bảy Huê Kỳ.

Bảy Xi tất bật đi bán bài nhạc tân cổ một giải pháp lương thiện. Lâu (sau này có biệt danh là thọ “Đại úy”) là nam nhi đầu của Bảy Xi và tứ Xẩm, thành lập và hoạt động trong căn nhà mái lá, vách phên tre năm 1957. Vài ba năm sau thời điểm về sinh sống hẻm Sáu Căn, Bảy Xi sinh tật tất cả thêm bà xã bé. Cho dù vậy, anh ta vẫn suy nghĩ Tư Xẩm và đứa con mới chập chững biết đi. Hai mẹ con Năm Cam ở căn nhà phía ngoài, còn tư Xẩm ngơi nghỉ trong sâu. Nhị vợ chồng cãi nhau kịch liệt về vấn đề vợ bé nhỏ của Bảy Xi. Tư Xẩm hoàn thành khoát bảo: “Hoặc thôi vk bé, hoặc di chuyển luôn!”. Bảy Xi bỏ đi. Bốn Xẩm bồng đứa nam nhi về với bà mẹ trong căn nhà tồi tàn rách rưới nát từ thời điểm cách đó không xa.

Năm Cam theo bạn bè gia nhập đội ngũ bán xà bông bột xung quanh chợ Bến Thành cho bà mẹ bớt cực. Mỗi bịch xà bông bán được chỉ mang đến 10 xu lãi cơ mà nếu từng ngày cần mẫn đi cho đến cặp chân mõi rũ rượi, Năm Cam cũng rất có thể mang về đơn vị được hơn chục đồng bạc. Năm Cam gồm một người đồng bọn mồ côi cha mẹ cũng có tác dụng nghề đi buôn bán dạo xà phòng tên nhỏ nhắn Tám. Nhỏ xíu Tám ở bình thường nhà với anh chị em nhưng cũng rất được giành cho một không gian riêng lẻ phía sau cùng thường rủ Năm Cam về ngủ tạm trên mẫu ghế tía hẹp bốc hương thơm nước tiểu ngai rồng ngái.

Tuy là đứa con nít loắt choắt vì thiếu ăn và đề nghị bươn chải cơ mà Năm Cam thực sự “trưởng thành” theo quan điểm của bầy giang hồ lưu lại manh từ năm 14 tuổi. Y theo chân các “ông anh trời ơi” ở quần thể Cống Lấp, đón xe cộ buýt lên ngã cha Chú Ía để trở thành bầy ông. Tay Năm Cam cố gắng chặt tờ giấy bội bạc hai mươi đồng đứng thập thò sau sống lưng gã anh chị mặt mũi cô hồn, fan xăm chằng chịt. Cô bé mặt bự phấn cười cợt rũ rượi hỏi: “Nó à?”. Sau lần nếm mùi lũ bà thứ nhất trong đời, Năm Cam trở bắt buộc dạn dĩ, y chuẩn bị đi một mình khi thấy rủng rỉnh ít tiền trong túi. Tệ sợ hãi hơn, giống như các hạt cỏ dở hơi khác mọc xô người yêu ở miếng đất tinh vi ở quận 4, y cũng tham gia hầu hết các trò đồi tệ của bọn trẻ con quỉ quái. Y thường tập bơi dọc theo bờ kênh nhằm rình rập những thiếu phụ trong dịp tắm táp để thỏa mãn nhu cầu trí tưởng tượng không còn sức nhiều mẫu mã về tình dục của tuổi mới lớn./.