Phim Cầu Vồng Không Sắc

"Cầu Vồng ko Sắc" là 1 trong những trong những bộ phim truyện đàng hoàng về người đồng tính và tất cả một góc nhìn thiện cảm cùng nhân văn.


Phim Việt chiếu rạp bây giờ hầu như phim nào cũng bao gồm hình ảnh của người đồng tính, nhưng hiếm phim thể hiện tốt, chân thật, nhân văn về cộng đồng này. Cầu Vồng không Sắc một lần nữa đem chủ đề này lên màn ảnh. Một bộ phim sở hữu đến nhiều cảm xúc mang đến khán giả, thể hiện ánh mắt cảm thông, mặc dù câu chuyện ko mới cùng thông điệp chưa đủ mạnh.

Bạn đang xem: Phim cầu vồng không sắc


Phim kể về hai đồng đội Hùng (Vũ Tuấn Việt) với Hoàng (Nguyễn Thanh Tú). Hùng là con nuôi trong gia đình, hai bạn bè yêu nhau, với bi kịch bắt đầu. Có lẽ để an toàn, đạo diễn đã có tác dụng bộ phim với một nội dung dễ hiểu cùng cũng tất cả phần dễ đoán, gồm thể điều này sẽ mang đến sự thất vọng cho những khán giả tức giận và đòi hỏi. Tuy nhiên, với những bộ phim như thế này, giải pháp là điều ko cần thiết, quan lại trọng là tạo nên sự được cảm xúc của phim.
*

Khi khai quật về đề tài này, nếu chỉ kể về chuyện nhì người yêu thương nhau, bị gia đình phản đối, dẫn đến những bi kịch sau đó thì rất nhàm chán. Người xem nặng nề mà tìm thấy được sự hấp dẫn ở một câu chuyện như vậy. Thông điệp của bộ phim cũng chưa mạnh cùng không rõ ràng. “Đồng tính không phải là bệnh” - một thông điệp mơ hồ với chẳng đi đến đâu. Điểm mấu chốt là giải quyết vấn đề, ứng xử với gia đình, hướng đi mang đến trong cuộc sống cho những người đồng tính như thế nào, đó mới là điều quan liêu trọng. Đáng tiếc phim chỉ nêu ra một thông điệp nửa vời với chưa thực sự triệt để.
*

Ở đâu đó đoạn cuối phim, ta thấy được sự bế tắc, một loại kết không có nhiều niềm vui với mọi thứ vẫn còn đó. Có thể sau đây tốt đẹp hơn nhưng thực tế đã cho thấy những đau khổ, điều đó khiến người ta e ngại những cuộc tình đồng tính. Giá bán như phim bao gồm một kết cục tốt hơn đến những người yêu nhau thì mọi thứ sẽ trở nên trọn vẹn. Mặc dù nhiên, dang dở đôi lúc cũng là một điều đẹp đẽ khiến người ta nhớ mãi.
Tuy nhiên, nhịp phim hơi dàn trải với thiếu cao trào, gồm những đoạn đối thoại vượt nhiều khiến mang đến người coi mệt mỏi với không thiếu những lúc đọc “triết lý”. Đoạn dẫn đầu phim cũng diễn ra quá nhiều năm khiến khán giả phải rất lâu mới bắt được nhịp của phim. Nếu như dựng phim cô đọng hơn, bỏ bớt những đưa ra tiết thừa và tập trung vào những cao trào, những cảm xúc, những dằn vặt của nhì người yêu nhau trong khổ sở thì nhịp phim sẽ hấp dẫn người coi hơn.
*

Phim được đầu tư rất nhiều về cảnh quay, những bối cảnh vào phim rất đẹp, nhất là căn biệt thự mặt hồ, bé đường độc đáo giữa rừng thông, giỏi là những cánh đồng hoa khoe sắc. Tất cả trở phải lung linh với góc tảo từ flycam, những cú lia sản phẩm công nghệ sáng tạo từ bên trên cao, từ những góc khuất. Hình ảnh trong phim thực sự đẹp và nó khiến mang đến người coi đắm chìm hơn vào câu chuyện phim.

Phần nhạc phim hay, nhất là bài bác hát chủ đề của phim, nó như là nỗi lòng của nhị nhân vật vào phim, từng lời, từng nốt nhạc, từng câu hát như chắt lọc để bung ra vào một miền cảm xúc miên man cùng lắng đọng, một chút đau đớn xót xa, một bài xích hát hay. Ko chỉ bài hát chủ đề, phần nhạc phim vào những phân đoạn khác nhau cũng được chăm chút kỹ lưỡng, nhất là bài xích hát sôi động khi ở trong quán bar. Về mặt âm thanh và hình ảnh thì phim này đã có tác dụng rất tốt.

Xem thêm:


Nguyễn lững thững đã gồm một vai diễn xuất sắc, dù không phải là một diễn viên chuyên nghiệp nhưng diễn xuất của anh vào phim này thực sự chạm đến trái tim của người xem. Anh như bộc lộ toàn bộ cảm xúc chân thật nhất của mình, cháy hết mình cho một vai diễn. Tất nhiên, vẫn còn một đôi chỗ xử lý hơi gượng cùng một vài ba cảnh vượt lên gân nhưng với một diễn viên mới, như vậy là vượt tốt. Chủ yếu nhờ diễn xuất của Nguyễn Thanh Tú nhưng dù kịch bản phim không thật hay nhưng vẫn đủ sức si mê khán giả theo dõi đến kết cục của câu chuyện. Gồm lẽ đây là vai diễn để đời của anh.
*

Vũ Tuấn Việt với gương mặt góc cạnh và gồm nhiều nét thâm trầm, rất ưa thích hợp với một vai như vậy, diễn xuất ổn nhưng nhiều phân đoạn tình cảm anh diễn vẫn chưa tới. Một phần cũng là do kịch bản phạt triển tâm lý nhân vật chưa tốt. Còn Việt My trong vai cô em gái không tồn tại nhiều đất diễn nhưng bao gồm những đoạn diễn rất dễ thương, nhuần nhuyễn, tạo được ấn tượng tốt.
Kim Khánh vào vai người mẹ giận dữ, điên cuồng lúc cả hai đứa nam nhi đều “bị bệnh”, gồm lẽ dạng vai này sẽ không phải là quá khó với Kim Khánh khi cô diễn rất mạnh mẽ khi nổi giận cùng rất đau khổ khi phải chứng kiến những bi kịch trong gia đình mình.
Những bộ phim về đề tài đồng tính thường gồm những cảnh nóng, như ta từng thấy vào phim Hot Boy Nổi Loạn tốt là phim Lạc Giới gần đây. Mặc dù vậy, trong Cầu Vồng không Sắc không có quá nhiều cảnh nóng, xung quanh một vài ba cảnh khoe body toàn thân đẹp của Vũ Tuấn Việt hay là cảnh nhị người ngủ trên giường.
Cảnh lạnh trong phim được tiết chế nhiều, nóng nhất bao gồm lẽ là nụ hôn của nhị nhân vật thiết yếu nhưng cảnh này được thể hiện đẹp, vừa phải và không thật phản cảm. Việc hạn chế dùng cảnh quá nóng khiến phim dễ nhận được thiện cảm của người coi hơn và cũng không phải hạn chế độ tuổi khán giả vào rạp.
Một câu chuyện về những người đồng tính không thực sự mới nhưng được thể hiện với nhiều cảm xúc và trọng điểm huyết nhất. Phim tất cả nhiều cảnh con quay đẹp cộng với nhạc phim hay, diễn xuất của các diễn viên thừa tốt. Cầu Vồng ko Sắc là một vào những bộ phim đàng hoàng về người đồng tính, một ánh mắt thiện cảm với nhân văn.