Review Phim Mỹ Nhân Ngư



Không ai nghi ngờ năng lực của Châu Tình Trì, vua hài Hồng Kông và đã nhẵn khía cạnh với khán giả Việt, mặc dù ở cương cứng vị diễn viên tốt đạo diễn. Sau thời điểm khai thác đề tài Tây Du Ký theo phong cách vô cùng khác hoàn toàn vào năm 2013, “anh Tinh” quay lại với chủ đề liêu trai cuốn hút không kém: Mỹ Nhân Ngư tuyệt “nàng tiên cá”.

Nàng tiên cá sẽ là Lâm Doãn, cô gái 19 tuổi vô danh sẽ vượt qua rộng 120 ngàn kẻ địch để nhận vai thiết yếu tiên cá. Nhưng người vợ tiên cá này không sống thảnh thởi ở biển khơi cả, cơ mà bị nhốt chặt cùng tộc fan cá ở 1 xác tàu cũ. Bọn họ đang bị tiêu diệt dần bởi công nghệ hủy diệt vì chưng một tay triệu phú trẻ (Đặng Siêu) điều hành. Để cứu vãn lấy đồng loại, gã Bạch Tuộc cầm đầu thủy tộc đưa ra quyết định giao cho tiên cá nhiệm vụ... Giết hại tay tỉ phú.

Bạn đang xem: Review phim mỹ nhân ngư

*

Vậy là thiếu phụ tiên cá không số đông không cứu người như vào truyện cổ tích, cơ mà còn phải cầm dao giết thịt người. Một kịch bản rất “Châu Tinh Trì.”

Nhưng khi tiếp cận hành sự, tiên cá phát hiện ra tay triệu phú (bề ngoài khá như thể Tony Stark) ko phải là kẻ xấu. Anh ta chỉ là một trong những chàng trẻ trai bị ám ảnh bởi nghèo khổ, và luôn luôn tìm mọi phương pháp để vươn lên. Tay triệu phú, vốn không còn xa lạ với cầm giới phú quý đầy nghi kỵ và lừa lọc, lại bị hấp dẫn bởi vẻ rất đẹp sáng trong từ trung khu hồn cô gái. Bọn họ cảm mến nhau, cơ mà tình yêu thương giữa người và cá vốn khó khăn, lại buộc phải đứng giữa những trở lực nguy hại của chi phí bạc, ghen tuông tuông với giết chóc.

Mỹ Nhân Ngư, về cơ bản, là bộ phim sẽ tạo cảm hứng quen thuộc với những người dân đã phệ lên hoặc đính thêm bó với tài tử họ Châu. Hóa học hài tưng tửng, sáng tạo và gồm phần phi thực đặc trưng không hề già đi như tuổi của anh – bọn chúng vẫn hết sức sắc bén với đầy sáng tạo, có thể khiến hầu hết khán giả giận dữ nhất bắt buộc bật cười. Họ sẽ gặp mặt lại các miếng hài hình dáng và tình huống đã nhẵn phương diện từ nhiều bộ phim truyền hình trước. Chúng không hề mới với tạo xúc cảm đã bắt gặp ở đâu đó, như lúc gã Bạch Tuộc nấu nướng bếp, hình vẽ của tay cảnh sát, tuyệt miếng “đóng mở cửa” cổ điển (bộ phim Việt Em Là Bà Nội Của Anh cũng cần sử dụng miếng này)... Dẫu vậy chưa khi nào nhàm chán.

Phải nói thêm rằng cũng là cùng những miếng ấy, nhưng mà nếu không hẳn do Châu Tinh Trì chỉ đạo, nhiều kĩ năng sẽ không đạt công dụng hài hước tương tự. Tay nghề và bốn chất góp anh điều chỉnh và đặt các yếu tố lẻ loi vào đúng vị trí của chúng, ví như vẻ mặt “tỉnh ruồi” của những diễn viên, hay phương pháp họ cười cợt cợt. Để mặc dù “anh Tinh” ko xuất hiện, bạn xem hẳn đang chẳng khó khăn gì để thốt lên: Đây đúng là phim của Châu Tinh Trì. Không không nên được.

Xem thêm:

*

Về phương diện thông điệp thì Mỹ Nhân Ngư tất cả “người lớn” hơn những phim trước của anh. Ngoài tôn vinh tình yêu như thường xuyên lệ là những giá trị về bảo vệ môi ngôi trường sống, ở đây là môi trường biển. Nhưng đặt vào một tác phẩm hài đó chỉ như một chút “gia vị”, chứ không hề thể tất cả đủ sức nặng. Bù lại thì câu chuyện tình yêu khá dễ thương và đáng yêu, nhị diễn viên chính Lâm Doãn cùng Đặng Siêu liên kết với nhau hơi tốt.

Nếu bao gồm điều gì đáng hotline là thiếu hụt, có lẽ là ở hóa học liêu trai chưa thực sự đầy đặn, vì chưng thời lượng phim phải chia cho các phần giải thích về nguồn gốc người cá, về các loại công nghệ. Thủy tộc vào phim cũng không quá quan trọng đặc biệt hay đáng nhớ, dù cho có được một cảnh hiệu ứng màu sắc ưa nhìn về sức mạnh của “lão bà” làm việc cuối phim. Hoặc vị ở năm 2016, thì đề tài tiên cá đã được khai thác cạn kiệt như dầu lửa rồi, từ bỏ phim điện ảnh cho đến phim hoạt hình Disney. Và nếu để trong sự so sánh với Tây Du Ký: tình yêu Ngoại Truyện, tín đồ xem hẳn sẽ nhớ nhung đậm chất ngầu và cá tính của Thư Kỳ một chút. Bởi vì Lâm Doãn, dễ hiểu vì còn quá trẻ cùng thiếu khiếp nghiệm, không thể đem đến chiều sâu diễn xuất và thu hút như lũ chị. Nhưng dĩ nhiên chắn, Mỹ Nhân Ngư sẽ là 1 trong những bước ngoặt mơ ước trong sự nghiệp, chuyển cô lên hàng ngôi sao 5 cánh ở thị phần Đại Lục.

Tựu chung, trên đây vẫn là một trong phim xứng đáng xem của Châu Tinh Trì, cả những tín đồ lâu năm lẫn số đông người chưa biết gì về anh (có lẽ tương đối hiếm). Anh y hệt như một đầu nhà bếp biết rành khẩu vị khán giả, và mang về một món ăn kèm đúng hương thơm vị họ muốn thưởng thức: một hành trình điện hình ảnh đầy tiếng cười mang uy tín vua hài ko lẫn đi đâu được.